Từ một thiết bị di động được xem là chuẩn mực, là biểu tượng “hào nhoáng” nhưng iPhone đã nhanh chóng đánh mất vị thế của mình trong mắt người dùng châu Á. Đây chính là bi kịch từ chính thành công của Apple.

iPhone đang mất dần sức hấp dẫn của chính mình?

Trong một bài viết mới đây, trang Reuters nhấn mạnh chính sự nhàm chán của iPhone cùng với việc ngày càng nhiều thiết bị cạnh tranh được tung ra thị trường, người dùng đã bắt đầu tìm đến các thương hiệu khác, đặc biệt là sự trỗi dậy của Samsung khiến thị phần của Apple đang bị đánh mất đáng kể.

Tại châu Á, đặc biệt là Singapore, Hong Kong vốn được xem là hai thành phố tạo nên xu hướng chung của thị trường, trong năm 2010, các thiết bị của Apple dường như là “thống soái”, với số lượng người dùng iOS nhiều hơn bất kỳ tại nước nào trên thế giới.

Tuy nhiên, theo ước tính của StatCounter, công ty chuyên đo kiểm lưu lượng web của hơn 3 triệu webite khác nhau, thị phần của

iPhone, iPad tại Singapore đã giảm mạnh trong năm 2012. Từ đỉnh điểm 72% trong tháng 1/12012, “miếng bánh” của Apple đã giảm chỉ còn 50% trong tháng 1 đầu năm nay. Trong khi đó, Android ngày càng có sức hấp dẫn với người dùng Singapore. Hiện tại, điện thoại Android đang chiếm 43% thị trường nước này, tăng từ 20% so với cùng kỳ năm ngoái.